Monday, January 03, 2005

Plane Take-off at 5:20 am.

The Cebu Pacific plane bound for Iloilo left at 5:20 am today, the same time that I was having my breakfast (really early breakfast!).

*sigh*

Kung ang Iloilo at Maynila ay di lang sana miles apart.

*sigh*

I wish you were here...

***
Ang tanga ng nagmamaneho ng nasakyan kong jeep kaninang umaga!!!
Ganinto nangyari:
Pagkasakay na pagkasakay ko ibinayad ko yung P10 na barya. Tapos, wala siyang sinukli kaya naghintay ako kasi baka wala lang siyang barya. Nung nasa bandang Lawton na ako may nagbayad tapos ibinigay na niya agad yung sukli kaya nung nakaakyat na yung jeep sa tulay papuntang Quiapo hiningi ko na yung sukli ko. Sinabi ba namang P5 daw yung binayad ko! Sinagot ko na nagbayad ako ng P10 barya sa PWU. Pagalit siyang nag-abot ng P5 barya. So Ok na... akala ko... Pero nung bandang malapit na kami (may isang commerce student na nakasakay din sa jeep sa iyon) sinadya niyang ilampas kahit pinara na namin siya ng maaga tapos binigla pa niya yung pag-preno kaya "medyo" hindi naging maganda yung paghinto.
Ginawa ko pagbaba ko sinabi ko sa tonong siguradong maririnig niya, "Mama, medyo dahandahan naman po!"
So there, ampangit ng simula ko ng taon papuntang school.
Pero hindi dahil sa pangit ang simula (few seconds lang naman yun) pangit na hanggang matapos.
Right?! :D
***
Speaking of panget moments, the evening part of January one turned out bad.
But that doesn't mean that the rest of the year will be bad too! Right!
The beginning of 2005A.D. turned out well for me and my family after all!
So to all you people, dont be discouraged if things are or appear to be unwell at first. Because the little unlikable moments are just tiny, itty-bitty, teeny-weeny, almost always insignificant fractions of the PRECIOUS TIME that GOD bestowed.
Time that God wants you to enjoy and spend productively.
Oh well, I'm "blabbering" again. :P
***
I hope that the TagBoard Message Board go back to its functional state soon.
***
I also hope that the people suffering from the tragedies, though it may sound almost impossible, have their "normal" lives back.
***
Down with those who engage in food fights!!!

2 Comments:

Blogger /iambrew said...

Hahhaa.. Talagang name ko yung nsa link mo ah... :) Christian F?

By the way, I have posted something... Enjoy... :)

1:21 PM, January 05, 2005  
Blogger /iambrew said...

Pahabol.. Taggy aint working so im posting it here... :)

1:22 PM, January 05, 2005  

Post a Comment

<< Home